Tháng Tư gọi hoa loa kèn về trên phố…

Bên cạnh tháng Tư, cũng đến mùa của hoa loa kèn được yêu thích, khi nó nở rộ và lan tỏa vẻ đẹp trên các góc phố sài gòn. Loa kèn không chỉ xuất hiện ở các cửa hàng hoa, mà còn được những người bán rong vận chuyển trên xe đạp trên các con đường nhỏ của TP HCM

Hoa loa kèn được coi như một biểu tượng của tháng Tư, chỉ khi mùa này bắt đầu và ánh nắng mùa hạ xuất hiện, loa kèn mới nở rộ một cách dịu dàng. Vẻ quyến rũ của loài hoa trắng tinh khôi này không thể bỏ qua. Người yêu hoa thường mua cả bó loa kèn để bày trí trong các lọ to lớn trong phòng khách hoặc phòng làm việc, để thưởng thức vẻ đẹp đặc biệt của nó.

Những hình ảnh đẹp về hoa loa kèn

Hoa loa kèn, hay còn có tên khác là hoa Bách hợp hay huệ Tây. Là loài hoa được người Pháp đưa vào Việt Nam những năm đầu thế kỷ XX. Trải qua một thời gian dài, loài hoa trắng tinh khôi này đã trở thành một biểu tượng của tháng tư Sài Gòn. Bởi hoa loa kèn chỉ nở duy nhất một tháng trong năm.

Nếu xưa kia chỉ có nhà giàu sang mới thường cắm hoa loa kèn trong phòng khách. Thì nay hoa loa kèn đã trở nên phổ biến ở Sài Gòn. Mỗi độ tháng Tư về lại tấp nập hình ảnh những hàng hoa rong chở loa kèn xuôi ngược trên phố.

Hoa loa kèn
Rong rủi trên những con đường của Sài Gòn vào thời điểm này, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy những chiếc xe đạp đang đầy hoa loa kèn sặc sỡ, mang theo một tinh thần sống động đặc trưng của mùa này.

Bó hoa loa kèn

Hoa loa kèn, còn được biết đến với các tên gọi khác như hoa bách hợp hoặc hoa huệ tây, là một loài hoa đặc trưng của Sài Gòn và được nhiều người ưa chuộng. Khi mùa hoa bung nở, chúng toả ra một mùi thơm dễ chịu, không quá nồng mà vô cùng tinh tế, mang đến cho mọi người một cảm giác thư thái và dễ chịu.

Bó hoa loa kèn

Khi ánh nắng đã chuyển sang màu vàng óng như mật ong, lan tỏa khắp những ngõ ngách của Sài Gòn, hoa loa kèn lại đẹp đẽ như một cơn mơ, trải mùi hương trong không gian mờ ảo của những thiếu nữ Sài Gòn, trong chiếc áo dài thướt tha, đang dạo chơi trên những con đường của thành phố. Chỉ cần nhìn thấy cảnh tượng đó, những người yêu quê hương này càng thêm say đắm bởi vẻ đẹp dịu dàng của loài hoa loa kèn. Những ký ức về những khoảnh khắc tươi đẹp của hoa loa kèn trên các con phố vẫn còn đọng mãi trong tâm hồn…

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *